Các bước đăng ký bán hàng trên sàn TMĐT đơn giản

Muốn bán hàng trên sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…) thành công thì nên bỏ túi 6 nguyên tắc cốt lõi dưới đây để việc kinh doanh hiệu quả hơn, doanh số bán hàng tăng cao hơn. shopee người bán
Kênh thương mại điện tử bán hàng hiệu quả nhất hiện nay
Lazada
Đứng vị trí đầu tiên phải nhắc đến chính là trang Lazada – kênh bán hàng online nổi tiếng nhất hiện nay, trang thương mại điện tử với số lượng người truy cập nhiều nhất. Với trung tâm điều phối rộng khắp cả nước liên kết với hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ, các nhà bán lẻ, bán buôn và người tiêu dùng, đây là kênh tập trung lượng hàng hóa được trao đổi nhiều nhất.
Tuy nhiên, bán hàng trên Lazada cũng gây nhiều trở ngại như:
Các chi phí về logistics (lấy hàng, vận chuyển) khá cao.
Thủ tục đăng ký gian hàng khá phức tạp, phải hoàn thành khóa học online của Lazada và khai báo ảnh CMND, giấy khai sinh, giấy phép kinh doanh,… để mở gian hàng.
Thời gian dự kiến giao hàng khá lâu (từ 2 – 8 ngày với giao hàng tiêu chuẩn) làm tăng tỉ lệ rớt đơn hàng.
Chỉ là kênh tăng doanh thu, khó phát triển và mở rộng bởi chính sách tập trung vào người mua và các qui định khắt khe với người bán hàng.
Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng. Các sàn thương mại điện tử luôn có các chương trình ưu đãi thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử dần trở thành thói quen của người tiêu dùng, lượt truy cập các website này rất lớn. Vì thế, doanh nghiệp có thể tiếp cận với lượng lớn người tiêu dùng một cách miễn phí trên các website thương mại điện tử.
Hỗ trợ chi phí vận chuyển, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp: Chính sách trợ phí vận chuyển của các sàn thương mại điện tử là một trong những điều thu hút người mua hiện nay. Điều này giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh thu cho mình trên các sàn thương mại điện tử.  khóa học lazada
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Hiểu rõ về đặc điểm khách hàng trên các kênh thương mại điện tử
Ba sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay đang nhắm tới những tệp khách hàng với sự khác biệt rõ rệt.
– Shopee có nhiều khách hàng nữ hơn khách nam. Độ tuổi trẻ. Mặt hàng tiềm năng nhất là thời trang, chăm sóc sắc đẹp, đồ chơi & sản phẩm cho trẻ em.
– Lazada ngược lại có khách hàng nam nhiều hơn khách nữ.
– Tiki cân bằng giữa hai nhóm với dòng sản phẩm chủ lực là sách, đồ công nghệ. Độ tuổi trẻ.
Kết hợp với những thông tin thu thập được trên Facebook, Zalo… khắc họa càng rõ nét chân dung khách hàng thì hiệu quả chiến dịch kinh doanh càng cao. Họ có thói quen mua sắm ra sao? Họ thích những sản phẩm nào? Họ thích những đơn vị vận chuyển nào?
Những điểm lưu ý khi bán hàng trên kênh thương mại điện tử
Hầu hết các kênh thương mại điện tử lớn hiện nay đều đã có trang bị phiên bản ứng dụng điện thoại để mang lại các trải nghiệm tốt hơn cho người dùng sử dụng điện thoại di động. Với vai trò là người bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, bạn cũng có thể tìm hiểu và cài đặt các ứng dụng này để theo dõi đơn hàng và tiến trình vận chuyển hàng hóa một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *